07 August 2010

Đồ chua

Hủ đồ chua này làm từ tuần trước, bây giờ mới có thời gian post lên đây, đồ chua nhà mình thường làm để sẵn trong tủ lạnh khi nào cần ăn bánh xèo, chả giò or bột chiên thì có ngay.
Nguyên liệu:
4 củ cà rốt nhỏ
1/2 củ su hào or có thể dùng củ cải trắng
Dấm, đường, muối

Cách làm:
- Su hào+ củ cà rốt thái sợi
- Trộn su hào +cà rốt vào 1 tô lớn cùng 3 muỗng cafe muối, để khoảng 10 phút cho cà rốt, su hào or củ cải trắng hơi xẹp xuống, xả lại bằng nước lạnh, bóp ráo, để ra rổ.
- Pha hỗn hợp dấm đường theo tỉ lệ:1 dấm:1 đường:3 nước bắt lên bếp nấu cho tan dấm đường, để cho hơi nguội rồi cho cà rốt, su hào vào, bỏ vào hủ để trong tủ lạnh ăn dần

2 comments:

  1. Cảm ơn bạn Trâm nha mình rất thích món bánh canh sợi bột gạo cán ra. Mình đi xa nhà nên thèm món đó dữ lắm mà hổng biết làm. Nhờ bạn mà mình chắc sẽ bớt nhớ những món ăn ở Nha Trang nơi mình sống hơn. Mình là Hương. cảm ơn cách làm của bạn rất nhiều !

    ReplyDelete
  2. Thanks Hương đã ghé thăm bếp nhà Trâm, Trâm cũng ở xa VN, nhiều khi thèm món ăn Vn nên phải vô bếp thôi, mình tạo blog này để cùng chia sẽ và học học các món ăn từ các bạn ở khắp mọi nơi

    ReplyDelete

Cám ơn rất nhiều những dòng chia sẽ của các bạn, để tiện cho Trâm xưng hô khi trả lời xin các bạn vui lòng để lại tên. Thanks